Đà Lạt trong cô gái sống xa quê như Mai là những bài hát của Hà Anh Tuấn, Tiên Tiên hay Đen sẵn ở Spotify để những lúc một mình chỉ chực lôi nghe. Là những đêm học bài nghe nhạc mà chỉ muốn bỏ hết để được về quê lên Đà Lạt ngồi ở bờ hồ ngắm cây thông thôi cũng đủ hạnh phúc rồi. Đà Lạt với Mai vừa quen nhưng cũng vừa lạ. Lạ vì Đà Lạt bây giờ khác hồi nhỏ Mai đã ghé thăm nhiều quá, nhưng vẫn giữ trong mình cái vẻ đẹp lãng mạn nhẹ nhàng vốn có.

Trong chuyến đi này mình chọn ở tại The Wilder-nest, cách hồ Tuyền Lâm chừng 10 phút chạy xe. Homestay này nằm cách biệt dưới một thung lũng xanh mướt với hai khối nhà được nối liền bằng một chiếc cầu thang gỗ màu trắng cực xinh xắn. Nó khiến mình gợi nhớ một chút về nhà trọ The Mortal Man ở thung lũng Troutbeck, Lake District mà mình đã ghé thăm vào mùa hè 2018 vừa rồi. Nhưng điểm khác biệt của The Wilder-nest đó chính là vẻ đẹp yên bình và dân dã đậm chất Đà Lạt, cho nên hoạt động thú vị nhất mà mình đã trải nghiệm trong 2 ngày ở đây đó là thức dậy từ 4 giờ sáng để đợi bình mình và ngắm nhìn mặt trời ló dạng sau đồi thông xa xa. Cái cảm xúc lúc ngồi nhìn ánh mặt trời lấp lánh xuyên qua những rặng thông và sương bắt đầu tan ra đọng trên những phiến và hàng ghế trước sân, cùng lúc nghe những bản nhạc indie được phát ra từ loa của bạn nhân viên ngủ trên gác, thật sự rất chill, rất đã. Chia sẻ của mình đó là thủ sẵn một list nhạc indie hay chill pop để lúc không ai mở nhạc cho nghe thì bạn cũng có sẵn một list riêng rồi, nhưng khu vực này cũng khá yên tĩnh nên đừng quên mang theo cả tai nghe để tránh làm phiền những người khác nhé.

Các bạn nhân viên ở The Wilder-nest luôn để sẵn mì gói, trứng, bánh mì, các loại rau xanh và một số các loại gia vị trong bếp để khách ở homestay có thể thoải mái sử dụng khi các bạn ấy không có ở đó để chuẩn bị đồ ăn. Nên sáng nào dậy sớm mình cũng xuống bếp nấu mì, pha ly trà nóng và tận hưởng bình minh dưới tiết trời hơi se se lạnh của Đà Lạt ngày giáp tết.

Bởi vì được bao bọc ở giữa một thung lũng xanh nên ngay cả giữa trưa thời tiết cũng rất mát mẻ với gió thổi hiu hiu, chim hót ríu rít. Ngay cả ngủ hay thức ngồi chơi ở hiên nhà trước cũng rất thư giãn dễ chịu. Ở The Wilder-nest có tất thảy 3 loại phòng, nhưng đặc sắc nhất là dãy 3 phòng Private valley view (giá là 1,500,000/ đêm/ 2 người, người thứ 3 phụ thu thêm 450,000), nghe tên thôi là đã biết là nếu ở một trong những phòng này thì chỉ cần mở mắt ra là bạn đã có thể đắm chìm trong khung cảnh đồi núi thung lũng xanh mướt mát đặc sản của homestay này rồi đó. Ở hiên trước có để sẵn mấy cái ghế gỗ nên khi nào rảnh có thể ra ngồi, nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên thi vị phải biết. Bên cạnh đó quán cà phê của homestay có mở cửa phục các bạn khách du lịch ghé qua chơi (giá là 50.000 VND/ người, bao gồm vào chụp hình và một phần nước tự chọn), nên không tránh khỏi việc có người lạ ra vào, nhưng yên tâm là khu homestay luôn yên tĩnh và không ai làm phiền được không gian riêng của mình vì luôn có ít nhất một bạn nhân viên túc trực ở khu vực này để trông chừng. Giá ở The Wilder-nest so với các khu resort hay khách sạn 4-5 sao xung quanh có vẻ khá cao, nhưng bù lại cảnh quanh nơi đây thật sự rất đáng giá, và các bạn nhân viên rất nhiệt tình dễ thương, tối mình ngồi dưới quán cà phê ăn cơm xong các bạn còn rủ chơi ma sói cùng cho vui nữa.

Theo như mình được biết thì kế bên khu homestay này có một ngọn đồi nhỏ với con suối chảy róc rách, nếu những ai tới đây chỉ để nghỉ dưỡng và ngắm nhìn thiên nhiên, thì có thể nhờ các bạn nhân viên dẫn đường ra suối chơi, nhưng mà đường đồi núi toàn cây cỏ và khá dốc nên nhớ mang theo bộ đồ nào thoải mái một chút để còn trèo đèo lội suối nhé.

Do khung cảnh ở đây quá là ấm cúng và dễ thương nên tụi mình quyết định là đêm cuối cùng ở đây sẽ đăng ký ăn tối, để thử cái cảm giác ngồi ăn trong căn nhà gỗ nằm giữa thiên nhiên núi rừng thì sẽ tuyệt như thế nào, mặc dù giá có hơi đắt so với xuống thành phố Đà Lạt ăn, nhưng mà so với công các bạn nhân viên phải đi khá xa để mua nguyên liệu và chuẩn bị cơm nước chu đáo thì mình thấy cũng đáng để thử. Lúc mình đặt phòng thì bạn admin trang Facebook The Wilder-nest có gửi cho mình thực đơn ăn tối trong tuần, nếu khách có như cầu muốn dùng bữa tối ở homestay thì nhớ phải báo trước 16.00 giờ cùng ngày để các bạn ấy chốt danh sách đi chợ.

Trong hình là bữa tối mà các bạn ở Wilder-nest đã chuân bị cho nhóm tụi mình. Thật sự là trông có vẻ ít nhưng 5 người tụi mình không ăn hết, sáng hôm sau trước khi về còn phải xuống bếp hâm nóng lại ăn sáng đó.

Thật sự là mình rất thích khoảng thời gian ở tại đây do mục đích ban đầu là muốn tìm một chỗ nào đó xinh xắn yên tĩnh để xả hơi sau một tháng trời sấp mặt với bài vở. Nhưng mình cũng có chút lưu ý để những ai có lỡ muốn một lần ở lại đây thì nên cân nhắc những yếu tố sau. Một là khu vực này rất là yên tĩnh và mộc mạc, những vách ngăn giữa các phòng đều làm từ thạch cao nên cố gắng đừng nói chuyện to hay gây tiếng ồn vào buổi tối để tránh làm phiền các phòng bên cạnh. Đặc biệt là vào mùa lạnh thì gió ở đây sẽ làm bạn run cầm cập đó, vì mình vừa ở xứ lạnh về nên thấy bình thường, nhưng em mình không quen nên nó toàn kêu lạnh thôi, với lại nước tắm từ bình nước nóng chỉ ấm ấm thôi. Bên cạnh đó homestay ở khá xa khu trung tâm nên nếu bạn di chuyển bằng taxi để đi chơi hay vào trung tâm cũng khá chát đó, còn nếu đi xe máy thì trời tối khá nguy hiểm vì đường từ hồ Tuyền Lâm vào đây không có đèn đường đâu.

Mình định dành cả bài này để kể về chuyến đi Đà Lạt của mình sau năm năm, nhưng mà tới đây cũng khá dài rồi nên mình hẹn sẽ viết tiếp phần còn lại sớm thôi. Còn bây giờ là đi nấu đồ Tết đây, hihi.

Posted by:vtthanhmai

"Start of spring heart in bloom; our whisperings in sunlit rooms. Summer was left a little more; in autumn I began to fall. When winter came with all its white, you were mine to kiss goodnight." - Love & Misadventure